Những góc quán cafe đèn lồng mê ly ở phố Sài Gòn

Tưởng niệm quán, cái tên như muốn gợi đến cho bạn tìm về những miền ký ức. Và với buổi tối Trung Thu, được cùng gia đình, bạn bè kể lại những câu chuyện xưa, những ký ức đẹp thì có lẽ không có tình thường nào ấm áp hơn thế.

Sài Gòn vốn tấp nập chốn phồn hoa và cứ mỗi mùa trung thu về…người ta lại thèm cảm giác ấm cúng, thèm cảm nhận vẻ đẹp lung linh của ánh đèn lồng và tìm đến những quán cafe như thế chắc chắn cũng là một trong những điều thi vị mà ai cũng muốn thử.

1.

5

Gần gũi, ấm áp thêm vị xưa của kiến trúc Việt lẫn vào nét quyến rũ của phong cách hiện đại đậm chất Pháp, Chez Vous thực sự là địa điểm thưởng thức không gian tuyệt vời để cùng gia đình, bạn bè cảm nhận tình thân thương đón mùa trung thu ý nghĩa.

Tọa lạc trong một căn nhà nhỏ góc phố Phan Bội Châu – Lê Lợi. Nên điểm trừ của quán là hơi khó tìm, nhưng quán có khá nhiều món đồ uống độc lạ mang hương vị Châu Âu (giá 129k -189k cho 2 -4 người uống). Ngoài ra, còn có nhiều loại sinh tố, kem thạch…giá hơi cao tầm 45k -70k nhưng thưởng thức khá chất.

ĐỊA CHỈ: 4 Phan Bội Châu, P. Bến Thành, Quận 1

2.

Nói đến đèn lồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến điểm hẹn Phố Cổ Hội An, nhưng có thể bạn chưa biết đến ở Sài Gòn cũng có một Hội An như thế. Cafe NAT, góc phố lạ lẫm, bình yên và còn quyến rũ với những chiếc đèn lồng đủ hình dáng, đủ sắc màu…tạo bức tranh sinh động như thể bạn đang được ngắm nhìn những góc phố lung linh giữa lòng phố cổ.

Điểm nhấn nổi bật của quán có lẽ không chỉ ở không gian mà còn là hương vị thưởng thức cafe đậm chất phố Hội ở đây. Bạn có thể nhâm nhi ly cafe đậm thêm những viên đá vuông mát lạnh, thưởng thúc những loại sinh tố, nước ép trái cây tươi sạch, Soda Ý (Italian Soda) và nhiều loại thức uống với vị khá đặc biệt.

ĐỊA CHỈ: : 214B/6 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

3. Ibox cafe

Quán có khung cảnh khá lãng mạn, nếu ai đi ngang qua con đường Hai Bà Trung thì cảm nhận ngay được điều đó từ trang trí bên ngoài của quán. Ghé quán, bên trong được bày trí khá sang trọng, xinh xắn và tinh tế từ rèm cửa, những chiếc ly cafe đến gạt tàn thuốc.

Đây là quán cafe hạng sang nên giá nước khá mắc, hầu như không có phần nước nào dưới 50k. Nhưng nếu bạn muốn tìm không gian ấm cúng, ý nghĩa cho buổi tối đêm trung thu thì Ibox cafe sẽ là điểm đến khá lý tưởng.

ĐỊA CHỈ: 135 Hai Bà Trưng, Quận 1.

4. Cafe QA

Nằm ngay ngã tư 3/2 với Nguyễn Tri Phương, Cafe QA là điểm đến cho những ai thích không gian nhẹ nhàng với tiếng đàn piano thêm chút ấm cúng, trữ tình từ ánh đèn lồng, những bức tranh phố cổ hút mọi ánh nhìn.

Với không gian ấm áp lung linh trong những ánh đèn màu. Đến cafe QA thưởng thức những ly cafe đơn giản mà chất, cùng nhau trò chuyện, chia sẻ niềm hạnh phúc trong ngày đoàn tụ…chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên với những ai ghé quán trong mùa lễ Trung Thu.

Thức uống của quán QA khá là bình dân, chỉ tầm 25k – 50k/ly.

ĐỊA CHỈ: 3/4 Thành Thái, phường 14, Quận 10

5. Tưởng Niệm Cafe

Tưởng niệm quán, cái tên như muốn gợi đến cho bạn tìm về những miền ký ức. Và với buổi tối Trung Thu, được cùng gia đình, bạn bè kể lại những câu chuyện xưa, những ký ức đẹp thì có lẽ không có tình thường nào ấm áp hơn thế.

Hòa vào không gian cổ kính của quán, bạn còn được thưởng thức nhiều món đồ uống ngon mà giá cả phải chăng.

ĐỊA CHỈ: 174/22 Chu Văn An, P. 12, Quận Bình Thạnh

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *