Hướng dẫn công thức làm bắp xào răng mực

Sau khi răng mực thấm đều bơ tỏi, cho bắp vào đảo đều tay. Lúc này khoan hẵng nên gia vị nha các bạn. Lúc này trong chảo sẽ xâm xấp nước, các bạn chắt ra bớt, đừng chắt hết.

Món bắp xào ko thể thiếu trong menu của các quán hoặc các khu phố, con hẻm ăn vặt trong Sài Gòn hiện nay. Nhưng trước giờ chỉ đơn giản là món bắp xào hành ruốc đơn giản hoặc cầu kì hơn tí thì có thêm trứng, nhưng cũng vì vậy nên giá cũng phù hợp với sinh viên học sinh hơn.
Sẵn nhà mình đang thèm bắp xào, với có răng mực do bà con biếu tặng, nên mình sẽ kết hợp 2 món lại, chia sẻ cho các mems cộng đồng DDAU để có thể bắt tay vào làm cho gia đình, cho bạn bè hoặc cho người yêu trong những buổi tiệc nhỏ, hoặc chỉ đơn giản là ăn cho đã thèm :

diadiemanuong-com-an-vat-sang-chanh-voi-bap-xao-rang-muc69325df4635772338769447519
Nguyên liệu:
– Bắp ( Bắp mỹ hoặc nếp hoặc các bạn có thể trộn 2 loại theo tỷ lệ 5-5 tùy thích, trong bài là bắp mỹ 4 trái tách hạt)
– Răng mực loại răng to ( Phần này phụ thuộc vào độ sang chảnh của bạn nha 😀 nhưng theo tỷ lệ 7 bắp 3 răng mực là ngon, vừa đủ).
– Ruốc khô ( bịch nhỏ, mua ở các tiệm chạp phô ngoài chợ, khoảng 100gr).
– Bơ thực vật ( hộp nhỏ )
– Tỏi băm, hành lá xắt nhỏ.

Cách làm:
Bước 1: Bắp mua về các bạn tách hạt, rửa sơ và vớt sạch râu bắp còn bị sót lại. Ko rửa bằng nước muối nha 😀 ko có bị sâu nên khỏi sợ.

Bước 2: Bắt một tí nước lên (đừng nhiều quá, vì hạt bắp rất mau chín), nấu sôi và thả bắp vào luộc sơ khoảng 5p, các bạn nhớ cho tí muối vào khi luộc nha. Sau đó đổ ra rổ để ráo, ko xả lại nước lạnh nha các bạn, vì những hạt ngũ cốc khi luộc xong mà thả vào nước lạnh ngay sẽ bị sượng.

Bước 3: Rả đông răng mực, rửa lại bằng nước pha tí muối và xả nhiều lần cho hết nhớt và mùi tanh. Sau khi rửa xong vớt lên để cho răng mực ráo nước hoàn toàn.

Bước 4: Bắp chảo lên bếp chờ chảo nóng, cho bơ vào phi tỏi cho thơm. Lúc này các bạn đừng tham mà cho quá nhiều bơ, sẽ dễ bị ngấy và mùi bơ nồng làm món ăn mất ngon.

Bước 5: Cho răng mực vào đảo đều tay để cho săn lại, nêm tí gia vị ( muối, bột ngọt) cho răng mực thấm, chỉ một tí thôi, vì một chút nữa sẽ còn nêm lại.

Bước 6: Sau khi răng mực thấm đều bơ tỏi, cho bắp vào đảo đều tay. Lúc này khoan hẵng nên gia vị nha các bạn. Lúc này trong chảo sẽ xâm xấp nước, các bạn chắt ra bớt, đừng chắt hết.

Bước 7: Khi bắp và răng mực ráo lại tí, các bạn cho ruốc khô vào và cũng đảo bắp, răng mực và ruốc cho đều lên. Lúc này do ruốc đã có vị mặn, nên các bạn chỉ nêm thêm tí đường và bột ngọt nữa là ổn. Sau khi nêm vừa ăn, các bạn tắt bếp, cho hành lá xắt nhỏ vào và cho ra đĩa. Món này nên dùng nóng và dùng với tương ớt hoặc ớt bột tùy khẩu vị.

Món ăn hoàn chỉnh:

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *