Đồi cỏ hồng Đà Lạt vào mùa đông

Hoa dã quỳ, hoa cả trắng hay với đồi “hoa mặt trời”… Đó có lẽ chính là những loài hoa làm nên thương hiệu mùa đông Đà Lạt. Nhưng hãy còn thiếu, bởi xứ ngàn hoa còn quyến rũ trong vẻ đẹp muộn màng của những bông cỏ hồng rực rỡ.

diadiemanuong-com-doi-co-hong-da-lat-dep-den-nao-long-nhung-ngay-chom-donge929bdbb635844983459806458

Là một loại cỏ dại mọc nhiều khu vực Bắc Mỹ có tên gọi Muhlenbergia capillaris. Và ở Việt Nam, loài cỏ này còn có cái tên khác là cỏ hồng, mọc thành từng cụm, thân thẳng vươn thẳng lên cao xuất hiện nhiều vào đầu mùa đông ở một số nơi.

 

Để tìm cho mình những chuyến đi khám phá đồi cỏ hồng tuyệt nhất thì đừng quên ghé Đà Lạt lúc này. khi những đồi hoa chuyển dần sang màu hồng đẹp mắt, tạo nên khung cảnh thơ mộng đẹp như thiên đường.

Chỉ mất khoảng 40 phút chạy xe là đến Trại Mát, từ đây bạn rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên, chạy thêm khoảng 2km là tới bãi cỏ hồng thứ nhất ( phía bên trái) – đi khoảng 100m là tới bãi cỏ hồng thứ 2 ( bên tay phải).

 

Đến đây, không chỉ cảm nhận khung cảnh mê mị của những ngọn cỏ mong manh, thưởng thức hương cỏ len trong gió mà chắc chắc bạn sẽ thích “thảm” lông mền mượt chạm nhẹ vào làn da đầy khích thích.

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *