Phạm Hương hoa hậu hoàn vũ 2015

Thiết kế truyền thống của đại diện Việt được lấy ý tưởng từ chim hạc, lá trúc và mấn chế tác tinh xảo từ đồng thau, mạ 2,5 chỉ vàng.

Trang phục dân tộc của Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được nhà thiết kế Thuận Việt hé lộ trên trang cá nhân nhận được sự quan tâm của mạng xã hội. Ngay sau đó, fanpage dành cho khán giả quốc tế bầu chọn của cuộc thi Miss Universe 2015 đăng lại tấm hình này với chú thích: Quốc phục của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 – Phạm Thị Hương.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà thiết kế Thuận Việt cho biết, anh nhận được lời mời thiết kế quốc phục cho Phạm Hương ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. “Tôi gặp nhiều áp lực khi thực hiện, bởi thời gian 3 tuần là quá ngắn để sáng tạo một quốc phục mang nhiều ý nghĩa. Tôi và ê-kíp là nghệ nhân Vân Trí và Anh Khôi đã làm việc miệt mài từ khâu phác thảo cho đến khi hoàn thiện”, nhà thiết kế bày tỏ.

1a

Thuận Việt cho rằng, so với trang phục của Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2014, trang phục của Phạm Hương kỳ công không kém, đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế ở từng đường nét. Vì thế, ngoài nghệ nhân Vân Trí, anh còn mời thêm Anh Khôi cùng hợp tác.Nói về ý tưởng thiết kế, Thuận Việt cho biết, quốc phục của Phạm Hương được lấy ý tưởng từ chim hạc và lá trúc, là biểu tượng quen thuộc, gắn liền với làng quê Việt, phản ánh đời sống của người Việt. Đàn chim bay lên cao được bố trí ở tà áo dài, lá trúc điểm ở thân áo. Hai họa tiết chủ đạo được thêu bằng chỉ tơ và chỉ tơ ánh nhũ vàng. Áo dài có gam vàng làm chủ đạo, các màu vàng nhạt được thêm thắt để tạo sự mềm mại, nhã nhặn cho trang phục.

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *