Thông tin hữu ích về hòn đảo Santorini Cyclades

Đến hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” nổi tiếng nhất ở Hy Lạp, du khách sẽ cảm nhận được rõ rệt ý nghĩa của từ biển xanh.

Santorini-3

 

Nằm cách Athens 300 km về phía Đông Nam, Santorini không chỉ sở hữu những ngôi nhà quét vôi trắng mái sơn xanh đẹp như cổ tích mà còn là nhà của miệng núi lửa nổi tiếng thế giới tọa lạc ở độ cao 300 m cùng những màu sắc tự nhiên khác.

 

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades, được hình thành trên tàn dư của một ngọn núi lửa phun trào cách đây hơn 3.500 năm.

 

Đảo Santorini được xem là viên ngọc lớn nhất của vùng biển Aegean, từ lâu, nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với lối kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời hòa quyện vào nhau.

 

Để đến với Santorini, bạn sẽ mất một đêm đi phà Blue Star từ cảng Piraeus ở Athens. Nếu không có quỹ thời gian dư giả, bạn có thể đáp máy bay từ Athens thẳng tới Santorini trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ. Ảnh: ST

 

Đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp, bạn sẽ thấy các công trình ở Santorini đều đồng nhất kiến trúc mái vòm tiêu biểu và những ô cửa sổ đối xứng. Sự thuần nhất về sắc trắng tinh khôi hòa cùng sắc xanh mát dịu, tạo nên một tổng thể hài hòa và đặc trưng cho hòn đảo.

 

 

Trong cái chung đó, mỗi ngôi nhà vẫn có nét quyến rũ riêng với những ô cửa mang chút biến tấu của những gam màu đỏ, tím, cam, vàng điểm xuyết nhẹ nhàng trên viền cửa, mái hiên, đặc biệt là những ban công lãng mạn hướng mình ra biển.

 

Khi mặt trời lên cao, cả hòn đảo chìm trong một màu xanh mê hoặc của Địa Trung Hải

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *