5 khu phố lẩu vạn người mê đất sài thành

Lẩu dê là món ăn phổ biến của người Sài Gòn mỗi khi muốn “đàn đúm” tụ tập bạn bè hay nhậu nhẹt vì các quán dê đa số dân nhậu vào khá nhiều với giá cả bình dân, không gian rộng rãi và khu Trung Sơn là một điển hình.

Điểm chung của các khu phố lẩu này tập trung rất nhiều hàng quán chỉ bán cùng một món lẩu, chất lượng đều khá tương đồng, giá cả cũng ở mức dễ chấp nhận. Dưới đây, Địa Điểm Ăn Uống sẽ bật mí cho các bạn biết những con phố lẩu nổi tiếng Sài Gòn đáp ứng đủ 3 tiêu chí: ngon – bổ – rẻ.

1. Phố lẩu bò Hồ Thị Kỷ

Đường Hồ Thị Kỷ không những nổi tiếng với chợ hoa nhộn nhịp vào mỗi sáng sớm mà nơi đây còn được nhiều người biết đến bởi nguyên một khu phố chuyên bán món lẩu bò thu hút đông đảo nhiều người tạo nên khung cảnh tấp nập và náo nhiệt, đặc biệt là vào buổi tối.

Khu này thì khỏi nói hen quá trời quán luôn! Vô mà không xác định được ăn quán nào là bị lôi kéo té xe không chừng nên các bạn nhớ cẩn thận.

Một nồi lẩu ở đây được cho khá nhiều thịt với đầy đủ các bộ phận của con bò: thịt tươi, gân, lá xách, bò viên, gan, tim… và cả móng bò ăn kèm bánh phở, mì và rau là “số dzách”. Giá cả cũng ở mức trung bình 140k/lẩu cho từ 2 – 3 người ăn. Khoái nhất là phần nước lẩu có hương vị thanh thanh giống như bạn đang ăn phở, chứ không bị ám quá nhiều mùi bò.

***Tham khảo một số quán nổi bật tại đây:

+++ Địa chỉ: Hẻm 84 đường Hồ Thị Kỷ, quận 10.

2. Phố lẩu Dương Tử Giang

Nếu bất chợt bạn thèm món lẩu và vẫn chưa biết nên đi đâu thì phố lẩu Dương Tử Giang chính là một điểm lý tưởng cho các bạn ghé thăm những buổi tụ tập với bạn bè.

diadiemanuong-com-ngon-ngat-ngay-voi-top-5-khu-pho-lau-van-nguoi-medat-sai-thanh17ca6190635822417098929004

Tọa lạc tại Quận 5, giáp ranh với hai con đường lớn là Hồng Bàng và Nguyễn Trãi, đường Dương Tử Giang từ lâu đã nổi tiếng là con đường dành cho “lẩu sinh viên” vì giá cả mấy quán ở đây khá mềm, mà lẩu cũng sạch sẽ, ăn khá là ngon!

Chủ yếu ở đây bán lẩu cá nhưng vị của lẩu Thái cũng ngon khó tả, giá một nồi lẩu chỉ từ 120k cho 3 người ăn và đầy ắp thịt, cá, tôm, rau… Ngồi ở đây không khí mát mẻ bạn vừa có thể ăn thoái mái, vừa ngắm xe cộ tấp nập chưa hết, thi thoảng bạn còn được xem những người hát rong phục vụ văn nghệ, tạo cảm giác rất gần gũi và ngộ nghĩnh.

***Tham khảo một số quán nổi bật tại đây:

Lẩu cá Cường – 94 Dương Tử Giang, phường 14, quận 5

Lẩu 80 – 80 Dương Tử Giang, phường 14, quận 5.

Lẩu cá Dương Tử Giang – 70 Dương Tử Giang, phường 14, quận 5.http://diadiemanuong.com/tp-ho-chi-minh/lau-ca-duong-tu-giang

3. Phố lẩu cá kèo Bà Huyện Thanh Quan

Nhắc đến đặc sản cá kèo, người dân Sài Gòn hẳn đã quá quen thuộc với phố lẩu ở quận 3, đi trên đoạn đường kéo dài từ Sư Thiện Chiếu đến Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thị Diệu, Nguyễn Thông, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều quán lẩu chế biến từ cá kèo.

Món lẩu cá kèo ở khu vực này được chế biến rất là ngon, hợp vị. Những con cá kèo tươi rói, nước lẩu chua chua ngọt ngọt nấu từ lá giang kết hợp với với vị đắng của mật, gan cá tạo nên một bữa tiệc đậm đà. Ngoài các loại rau ăn kèm quen thuộc như rau cải, rau muống, rau nhút còn phải có cả rau đắng, một loại rau thanh mát đặc trưng của vùng đất Nam Bộ.

***Tham khảo một số quán nổi bật tại đây:

+++ Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan, quận 3

4. Phố lẩu Tùng Thiện Vương

Đến khu vực này bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi cả con đường Tùng Thiện Vương là cả một khu lẩu , đi mới 10 – 20m là lại thấy một quán lẩu.

Các quán lẩu trên con đường này phục vụ nhiều loại lẩu từ: lẩu thái, lẩu lươn, lẩu cá diêu hồng, lẩu hải sản,… nhưng phải công nhận một điều món lẩu Thái chua cay ở khu vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra còn có món lẩu uyên ương với hai bên nước dùng, sự khác nhau về khẩu vị giữa nước dùng cay và không cay làm bạn cảm thấy ngon miệng, không ngán và cả người lớn lẫn trẻ em đều có thể ăn được.

***Tham khảo một số quán nổi bật tại đây:

Quán lẩu 60 – 60 Tùng Thiện Vương, phường 11, quận 8.

Lẩu Hữu Nghị – 148 Tùng Thiện Vương, phường 11, quận 8.

Lẩu Huynh Đệ – 102 Tùng Thiện Vương, phường 11, quận 8.

+++ Địa chỉ: Tùng Thiện Vương, quận 8.

5. Khu lẩu dê Trung Sơn

Lẩu dê là món ăn phổ biến của người Sài Gòn mỗi khi muốn “đàn đúm” tụ tập bạn bè hay nhậu nhẹt vì các quán dê đa số dân nhậu vào khá nhiều với giá cả bình dân, không gian rộng rãi và khu Trung Sơn là một điển hình.

Bạn sẽ phải “ngất ngây” ngay khi nồi lẩu được mang ra, nồi nước dùng sóng sánh bốc khói nghi ngút mùi thơm khó chối từ làm ấm lòng các teens nhà mình cộng với ưu điểm tại khu vực này là mặt bằng rộng không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ là nơi lý tưởng để “tập kết” với bạn bè, gia đình những buổi tối cuối tuần.

****Tham khảo một số quán nổi bật tại đây:

Dê Núi 3Q – 9A Khu dân cư Trung Sơn, phường Bình Hưng, Bình Chánh

Lẩu dê 404 – 110A Đường số 9, Khu Dân cư Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh

+++ Địa chỉ: Khu dân cư Trung Sơn, phường Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM.
6. Phố lẩu Nguyễn Chí Thánh

Thêm một địa chỉ “mới toanh” nữa nè các bạn ơi! Note lại hôm nào rủ các “đồng minh” ra đây chén là “hết sẩy con bà bảy”. Giá ở khu lẩu này hơi “chát” một chút nhưng tương xứng với chất lượng, đồ ăn nhiều khỏi phải bàn đã vậy toàn “size khủng” không à nha!

+++ Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, quận 5.

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *