Bí kíp để khám phá thiên đường biển đẹp nhất thế giới

Với một lịch trình khác, thì thử đổi gió tại các nhà hàng phục vụ đồ BBQ hải sản tươi rói ngay sát bờ biển, giá 1 phần BBQ từ 200P đến 350P tùy loại. Hoặc có thêm địa chỉ ăn Pizza rất ngon ở El Nido tại nhà hàng Al’trove.

Palawan được biết đến với thiên đường đẹp nhất thế giới ở Philippines. Vốn nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những dãi cát trắng phẳng lỳ mà Palawan còn chạm lòng người với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ với những vách đá dựng đứng, hang động và cả những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.

8

Nằm ở phía tây nam Philippines, đảo Palawan chính là hòn đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ 5 ở quốc gia này.

Và để đến đây, bạn có thể đặt vé máy bay từ TP HCM đi Manila : Đặt sớm từ hãng Cebu Pacific Air, vé máy bay khứ hồi chỉ khoảng 90 USD (tầm 1,89 triệu đồng). Chuyến bay kéo dài 2,5 tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn có thể sử dụng hai phương tiện di chuyển là tàu thuyền hoặc máy bay đến Palawan, với đường hàng không, mất tầm 1 tiếng rưỡi giờ đồng hồ từ Manila hoặc từ Iloilo và Cebu.

Ở Palawan có rất nhiều bãi biển đẹp, nhưng bạn có thể lựa chọn đến với El Nido, Puerto Princesa hay tại đảo Black. Nơi đây được bao quanh bởi làn nước xanh dương pha trộn với màu xanh ngọc lục bảo diệu kỳ và cảnh sắc kỳ thú với những ngọn núi nhô mình khỏe vẻ đẹp quyến rũ của mình giữa biển khơi.

Về các dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài thuê nhà trọ, khách sạn giá rẻ như JLais Balai Turista, Dallas Inn Palawan, Casa Linda Inn. Giá phòng dao động 300 – 1.300 Peso (150.000 – 650.000 đồng).

Còn những khu khách sạn, resort sang chảnh hơn nữa có thể chọn nghỉ dưỡng ở chuỗi El Nido Resort, Sheridan Beach Resort and Spa, Summer Homes Beach Resort… với giá gấp đôi, gấp 3 lần so với phòng trọ giá rẻ ở đây.

Hòn đảo này là một lựa chọn hoàn hảo cho nghỉ dưỡng, tham quan và thử sức với nhiều môn thể thao dưới biển như lướt ván diều, lặn biển, đi bè và chèo thuyền kayak là những trải nghiệm không thể thiếu tại Palawan.

Đặc biệt, El Nido nổi tiếng với những tour hopping các đảo, bơi và lặn ngắm san hô…và chắc chắn bạn cũng sẽ thích khoảng khắc ngồi trên mỏn tàu, tiến thẳng vô những vách đá kỳ thú cà cảm nhận không khí mát lạnh cũng như bức tranh thiên nhiên sinh động đến ngạc nhiên.

Palawan là thiên đường du lịch nổi tiếng của Philippines, vì thế ăn uống ở đây cũng khá nhiều lựa chọn. Bạn thích phượt và cảm nhận cuộc sống làng chài nhỏ ven biển thì có thể ăn uống với những người dân quanh đó. Còn không, bạn chọn khu bãi biển trung tâm El Nido, ở đây có nhiều quán ăn hải sản tươi ngon với giá phải chăng như: Sea Slugs Resto, nhà hàng Sei Nazioni, Ogie Resto…

Với một lịch trình khác, thì thử đổi gió tại các nhà hàng phục vụ đồ BBQ hải sản tươi rói ngay sát bờ biển, giá 1 phần BBQ từ 200P đến 350P tùy loại. Hoặc có thêm địa chỉ ăn Pizza rất ngon ở El Nido tại nhà hàng Al’trove.

Để thuận tiện tham quan nhiều điểm ở Palawan, bạn nên chọn mua những gói dịch vụ như: Island Hopping Tour A giá 1.200 Peso (600.000 đồng): Tham quan các phá Small, Big và Secret; đảo Shimizu và bãi biển Seven Commando, khám phá hang động Samar hay thuê thuyền tham quan vườn quốc gia Puerto Princesa, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Với chi phí không quá 10 triệu đồng, Palawan thực sự là thiên đường với bất cứ ai muốn khám phá những hòn đảo đẹp nhất thế giới tại Philippines.

Cùng Danh Mục

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *